Giới thiệu về dòng Tôm Vợt Châu Á

Giới thiệu chung về Tôm Vợt Châu Á:


✅ Tên tiếng anh: Bamboo Shrimp
✅ Tên khoa học:Atyopsis moluccensis
✅ Nguồn gốc: Asia
✅ Kích thước trống/ mái : 3.9 / 2.7 inch - 10 cm/ 7cm
✅ Nhiệt độ : 73 - 82 °F ~ 23-28*C
✅ pH 6.5 - 7.5
✅ Mức độ sinh sản: cần nước lợ cho trứng của nó phát triển
✅ Độ khó: rất dễ nuôi (đọc chi tiết vấn đề cho ăn)

✅ Miêu tả:

Tôm vợt bamboo là 1 trong những loài thú vị nhất trong cái thú nuôi tôm. Nó có rất nhiều tên, được biết đến như tôm vợt Châu Á, tôm quạt, tôm gỗ, và 1 số tên khác.

✅ Sinh sản:

Có 1 bất lợi của tôm vợt Bamboo, nó không thể đẻ hoàn toàn trong nước ngọt, giống như tép Amano Shrimp/ Yamato shrimp, loài này yêu cầu nước lợ cho ấu trùng phát triển thành công từ khi xả trứng. Một mặt bất lợi khác là hầu hết loài này được bán trên mạng và trong tiệm thú nuôi cảnh là đánh bắt từ hoang dã và chưa được nuôi đẻ trong môi trường nhân tạo. Việc bắt chúng từ thiên nhiên và đặt chúng trong môi trường bể thủy sinh để chúng sinh sản và tăng số lượng là điều thất bại.nhưng nếu tìm hiểu kĩ về loài này thì nó chắc chắn là 1 loài tôm tuyệt vời để nuôi.

✅ Điều kiện môi trường:

Bể nuôi yêu cầu việc bạn cần đặt gỗ, đá, hay những "trạm đậu" tương tự cho tôm vợt khi chúng bám vào trong dòng chảy của nước. Nếu tôm cảm thấy khó tiếp cận dòng chảy nó sẽ cố leo lên ống lọc hay thậm trí leo ra ngoài bể thủy sinh. Nó sẽ tìm kiếm nguồn có dòng chảy nếu nó không được cho ăn. Hãy chắc chắn rằng bạn cho nó ăn đúng cách. khi nó không ăn thức ăn của cá, bạn phải tìm cách ăn phù hợp đặc biết của nó. Nếu bạn thấy nó lọ mọ loay hoay ở đáy bể, như vậy thể hiện rằng bạn cho ăn không đúng cách và bạn cần phải tìm cách khác ngay

✅Cho ăn:

Cái "Quạt" của tôm vợt Bamboo thực ra là cái cách mà tôm dùng để vớt lấy vi sinh vật hay thức ăn li ti khi dòng nước đi qua cái "vợt" của nó. Khi gần dòng chảy của lọc, bạn sẽ thấy chúng ung dung trong dòng nước với những cái "quạt" xòe ra. Nếu bạn quan sát gần việc cho ăn, bạn sẽ phát hiện ra nó sẽ đóng cái quạt, và bỏ thức ăn từ trong quạt vào miệng, và vuốt qua hết miệng nó 1 cách nhanh mà nhẹ nhàng.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và món ănTrong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Post a Comment

0 Comments