BÀI VIẾT HƯỚNG DẪN AE CHUẨN BỊ HỒ TRƯỚC KHI NHẬN TÔM WILD

BÀI VIẾT HƯỚNG DẪN AE CHUẨN BỊ HỒ TRƯỚC KHI NHẬN TÔM WILD ( hàng hoang dã đánh bắt , không phải nuôi sinh sản thuần )


- Đối với những ae thích nuôi những con tôm lớn màu sắc sặc sỡ ngoài thiên nhiên thì cần có 1 số kiến thức cơ bản để tôm không đột tử khi sống ở môi trường nuôi nhốt .
- Tôm sinh trưởng ngoài tự nhiên thì thông số môi trường sống khác rất xa với môi trường nuôi nhốt của chúng ta , nồng độ chất độc hại loãng vì môi trường rất rộng rãi không gò bó chật hẹp như hồ kính trong phòng , nên để nuôi và giữ được chúng sống trong môi trường nuôi nhốt thì bắt buộc chúng ta phải có 1 số phương pháp để thuần từ từ những con hàng wild .

1/ Đối với hồ kính thì chúng ta nên chuẩn bị hồ tầm 60 40 40 drc , mục đích là nước trong hồ nhiều và không bị ô nhiễm nhanh ( tôm wild thường nhạy cảm hơn nhiều so với những dòng tôm đã thuần khoẻ mạnh ) , hồ nên được dán decan đen 3 mặt để tôm cảm thấy an toàn mà không stress .
2/ Lọc chạy hồ thì mình khuyên ae nên setup lọc tràn trên hoặc dưới đều được , kết hợp với lọc bio để làm nước sạch hơn và vi sinh phát triển tốt hơn trong quá trình chạy nước .
3/ trong quá trình chạy hồ thì chúng ta nên bật đèn ở mức trên 8 tiếng 1 ngày để kích rêu xanh mọc lên , nên thả ít bèo nhật , cá nhỏ , và ốc để giúp quá trình chạy hồ nhanh ổn định hơn .
4/ Nước hồ chúng ta nên chuẩn bị trước khoảng 1 tháng chạy vi sinh và khoáng ,cho vào vài cái lá bàng khô để nó ra nước vàng vàng ( mục đích của nước lá bàng là làm cho hồ dịu lại và không quá sáng , nước trong và sáng quá sẽ làm tôm nhát và stress bỏ ăn và chết dần , chạy hồ tầm 1 tháng sau đó test các thông số sau đây đạt điều kiện này thì thả tôm ok .
- tds ( tổng chất rắn hoà tan ) : tầm 200 - 220
- ph ( thông số quyết định nước ở mức axit hay kiềm ) : tầm 6,5 đến 8 , đẹp nhất là 7,2 .
- KH : 3 ( không bắt buộc )
- GH : 4 ( không bắt buộc )
- no3 : 0
5/ nền thì khuyên ae nên dùng sỏi thái cho nó đẹp và nhìn nó tự nhiên , vật dụng trang trí thì nên bỏ thêm nhiều ống gốm và lũa để giúp tôm cảm thấy như nó vẫn đang sống trong thiên nhiên , trong thời gian thuần thì ae không nên thay nước liên tục , tầm 10 ngày hoặc 15 ngày chúng ta thay 1 lần , mỗi lần thay tầm 20 đến tối đa khoảng 30% nước hồ , và nên xài nước đã có ngâm lá bàng để thay .

CHÚC AE NUÔI ĐƯỢC NHIỀU DÒNG TÔM ĐẸP LẠ .

Không có mô tả ảnh.

Post a Comment

0 Comments