Những lưu ý cơ bản để show cá đẹp

💥 NHỮNG LƯU Ý CƠ BẢN ĐỂ SHOW CÁ ĐẸP


Bài viết chia sẻ tới anh em cách mình show cá, khá nhiều anh em thắc mắc cách mình show. Theo kình để hút được người xem thì tranh ảnh của bạn phải đẹp, nhất là các ông bán cá, chịu khó tý là anh em sẽ đến. Dưới đây là các dụng cụ cần thiết và mẹo để show cá của mình, anh em nào có cách hay hơn thì comment nhé:

1. Dụng cụ cần thiết:
- Bể show: Kính siêu trong hoặc kính thường đều được, tránh xước bề mặt, dán decan tối thiểu 3 mặt: Mặt sau, 2 mặt cạnh bên.
- Box show: Các bạn có thể chế bằng thùng xốp nhỏ hoặc những vật dụng hình hộp tương tự.
- Đèn show: Cần một nguồn sáng vừa đủ để làm rõ nét con cá. Ở đây mình dùng đèn LED hiệu Aqua Blue, đèn này theo mình chất lượng khá ổn vì có pha thêm gam màu Xanh dương và Xanh Lá ở các chế độ khác nhau. Nhược điểm giá thành hơi cao, sấp sỉ 350k và các bạn có thể mua tại các cửa hàng Cá cảnh, đồ thuỷ sinh!
- Camera: Tất nhiên các bạn cũng cần phải có một thiết bị ghi hình với chất lượng “đủ dùng”, không quá cũ và có độ phân giải khá.

2. Lưu ý cơ bản, mẹo quay clip:
- Không gian tối: Chỉ nên duy trì nguồn sáng duy nhất là chiếc đèn show của bạn. Khi đó ánh sáng phát ra sẽ tập trung vào bể show, lúc này Box show sẽ có tác dụng rõ rệt là giới hạn nguồn sáng chỉ tập trung vào khoảng không gian đặt Bể show.
- Đặt Camera xa khỏi nguồn sáng: Điều này sẽ giúp cho chất lượng ánh sáng clip không bị ảnh hưởng. Nếu các bạn đặt Camera quá gần nguồn sáng sẽ khiến clip bị sáng quá, loá. Như hình và Clip minh hoạ các bạn sẽ thấy nền đằng sau có màu đen mờ hoặc đen tuyền. Điều này sẽ khiến Chủ thể là con cá được nổi bật hơn.
- Vậy khi đặt Camera xa khỏi nguồn sáng đồng nghĩa với việc xa khỏi bể show và cá, clip sẽ bị bé và ở xa. Đơn giản thôi, các bạn chỉ cần zoom Camera lên cho đến khi ưng ý.
- Quay cá khi cá đang ngủ cũng là một mẹo hay giúp việc con cá sẽ đứng yên, không bơi loạn trong bể. Khi đó bộ lưng cá sẽ dựng đứng lên một cách tối đa.
- Nếu các bạn quay lúc cá thức, cá sẽ bơi nhiều bên trong bể, mẹo nữa là các bạn nên để cá quen trong bể show khoảng 5-10p rồi sau đó cho vài hạt Artemia để cá ăn. Theo mình thì lúc cá ăn artemia và lúc ngủ là 2 trong nhiều khoảnh khắc cá đẹp nhất.

Chúc anh em thành công!

Không có mô tả ảnh.

Post a Comment

0 Comments